Vấn đề hôm nay: “Thị trường” chân dài cho các đại gia

Sự cám dỗ của đồng tiền, sự khát khao nổi tiếng biến không ít cô gái xinh đẹp thành ‘miếng ngon’ cho các đại gia sẵn tiền.

Thêm một vụ bán dâm nghìn đô vừa được công an triệt phá, với nhân vật chính là những cô nàng xinh đẹp khoác trên mình cái mác người mẫu, ca sĩ.

Chuyện người mẫu, ca sĩ đi bán dâm đã không thành chuyện hiếm. Sau khi đường dây bán dâm giá hàng ngàn đô do cô hoa hậu Mê Kông Mỹ Xuân cầm đầu sa lưới, hay ‘sex tour’ do tú ông Nguyễn Văn Hoàng dắt mối bại lộ thì giờ có đường dây chuyên nghiệp hơn, với hệ thống của ‘ông bầu’ Lê Bảo Lộc là chủ công ty chuyên đào tạo người mẫu, ca sĩ, diễn viên với mục đích bán dâm.

Trả lời trong một buổi phỏng vấn, siêu mẫu Xuân Lan cho biết các cô gái được phát hiện từ các cuộc thi rất dễ bị những kẻ môi giới chú ý và đưa ra những điều kiện vật chất để lôi kéo vào con đường bán thân.

Rồi cái danh người mẫu, ca sĩ sẽ là cái mác gắn cho các cô gái không trụ vững trước cám dỗ của đồng tiền, thành ‘thương hiệu’ để đổi chác lấy cái giá cao ngất ngưởng mà các đại gia nhiều tiền, lắm của và ham của lạ trả cho họ.

Từng là người mẫu gạo cội ở Việt Nam, cựu siêu mẫu Thúy Hạnh cho rằng, sự nhạy cảm của nghề người mẫu là rất lớn và nếu các cô gái trẻ không trụ vững trước cám dỗ của đồng tiền, việc họ sa ngã chỉ là chuyện sớm muộn:

‘Cái cám dỗ đầu tiên là đồng tiền, thứ hai là ánh hào quang. Những cạm bẫy này quá lớn khiến mọi người cứ nhìn theo nó, không tự mình vượt qua được cám dỗ đó, thế nên dễ sa ngã’.

Vấn đề hôm nay: 'Thị trường' chân dài cho các đại gia

Những chân dài bị bắt vì bán dâm

Vì thế, vị GĐ chuyên môn cho Công ty người mẫu Elite này cho rằng, nền tảng đạo đức và sự nghiêm túc với nghề là điều quan trọng bắt buộc phải có với mỗi người mẫu hay người làm nghệ thuật.

‘Trong các khóa giảng dạy người mẫu, các tiết học về đạo đức là rất quan trọng. Tuy nhiên, chỉ dạy trên lớp thôi thì không đủ đâu, quan trọng là ở họ.

Để không sa ngã, bản thân họ phải có bản lĩnh vượt qua được và phải không coi nặng đồng tiền’.

Tuy nhiên, ‘không coi nặng đồng tiền’ là việc quá khó. Thực tế, mại dâm vẫn đang tồn tại ở nhiều cấp độ khác nhau.

Thậm chí, có người chỉ thẳng ra rằng, ‘thị trường’ mại dâm đã ngày càng phân cấp. Gái mại dâm sắp hoặc đã hết thời vẫn có khách hàng là những lao động nghèo như lái xe, thợ xây dựng xa nhà, không chịu nổi cám dỗ.

Khá khẩm hơn là những mại dâm giá đồng hạng ở Đồ Sơn, Quất Lâm… Cao hơn một chút nữa là những ‘gà móng đỏ’ trong các quán karaoke. Cao cấp hơn là gái ở các quán bar, sàn nhảy, nhà hàng cao cấp.

Và, cao cấp hơn cả là ‘thị trường’ chân dài. Họ là hoa hậu, người đẹp đoạt giải trong các cuộc thi nhan sắc, là diễn viên, người mẫu… coi chuyện phục vụ đại gia là nghề tay trái (thậm chí có người coi đây là nghề tay phải).

Thạc sĩ Thân Trung Dũng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Phát triển Tri thức (ITCD), Viện Nghiên cứu truyền thống và phát triển, cho rằng việc các cô gái có tiếng tăm trở thành gái bán dâm cao cấp cho các đại gia cũng thể hiện sự phân tầng trong xã hội:

‘Hiện tượng mua bán dâm ở xã hội nào cũng có, phục vụ nhu cầu cả hai, một người họ có nhu cầu kiếm tiền, còn người kia có nhu cầu giải quyết về mặt tình dục hay xác thịt.

Xét về khía cạnh xã hội học thì nó liên quan đến việc phân tầng xã hội, việc hưởng thụ nhu cầu hằng ngày.

Những đại gia có tiềm lực về mặt kinh tế thì họ có thể hưởng thụ những cái ở tầm cao hơn như những chân dài chẳng hạn, còn người bình thường thì khó có thể tiếp cận được’.

‘Nổi tiếng và giàu có’, ‘đại gia và chân dài’ là 2 phạm trù song hành với nhau trong giới showbiz nói chung, đặc biệt là với các người đẹp.

Muốn nổi tiếng nhanh trong khi tài năng không đủ thì phải giàu, phải biết dùng hàng hiệu và ngược lại.

Bởi vậy, một số người đẹp thường dễ ‘đổ gục’ khi bị các đại gia vung tiền ra mua sắc đẹp và cả thân xác của họ.

Mặt khác cũng đến từ thói hám của lạ, ưa khoe mẽ của một số đại gia nhiều tiền. Bằng ‘quyền lực’ của mình, họ đã lợi dụng, tiếp tay và làm tha hóa đi nhiều số phận con người.

Vấn đề hôm nay: 'Thị trường' chân dài cho các đại gia

Các người mẫu kiêm tú bà trong đường dây gái gọi cao cấp vừa bị triệt phá

Vì vậy, theo chuyên gia xã hội học Thân Trung Dũng, việc công khai các đại gia mua dâm có thể khiến cho hiện tượng này giảm xuống.

Nếu luật pháp cho phép hoặc ở khía cạnh nào cho phép, khi công bố tên của các vị mua dâm thì cũng có thể hạn chế được việc mua bán dâm.

Còn ông Dương Xuân Nam, nguyên Tổng biên tập báo Tiền Phong, trưởng ban tổ chức 11 mùa Hoa hậu Việt Nam, cho rằng cần phải kiểm soát chặt các cuộc thi sắc đẹp:

‘Tôi cho rằng thời gian qua đã loạn danh xưng hoa hậu.

Chúng ta trong quá trình quản lý các cuộc thi sắc đẹp nên xem xét lại, nhất là danh hiệu hoa hậu và cũng nên hạn chế bớt những cuộc thi đi, bởi vì có những ban tổ chức các cuộc thi mà làm ẩu, lộn xộn gây ra những tiêu cực, gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội’.

Tuy nhiên, đó chỉ là một giải pháp. Để những chân dài, người đẹp, ngôi sao… hào nhoáng trước mắt công chúng không còn là những tấm gương xấu, nhơ nhuốc vì bán thân, theo một số nhà xã hội, cần phải giải quyết từ những nhốn nháo trong giới showbiz.

Cao hơn là việc quản lý với hệ thống luật pháp, chuẩn mực xã hội đủ mạnh và hữu hiệu để những chân dài muốn bán thân cũng không được và các đại gia muốn vung tiền mua vui với hoa hậu, diễn viên, người mẫu cũng không xong.

Theo Phạm Kiên/Đất Việt

Nguồn: Tinngắn.vn